Căn hộ Lavita Garden

14.600 tỷ đồng làm hai đoạn Vành đai 2 TP HCM

Ngày đăng: 23/11/2020 | Số lượt đọc: 26161
 
  21 lượt thích

Hai đoạn dài 6 km thuộc dự án Vành đai 2 TP HCM, tổng vốn 14.600 tỷ đồng dự kiến trình HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư công vào tháng 12.

Hai đoạn này nằm ở khu Đông thành phố, thuộc 14 km còn lại để khép kín Vành đai 2, theo Sở Giao Giao thông Vận tải TP HCM, ngày 22/11.

Đoạn 1, từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội tại nút giao Bình Thái (quận 9 và Thủ Đức), dài 3,5 km, rộng 67 m, tổng vốn hơn 9.000 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng 6.200 tỷ đồng.

 


Phối cảnh đoạn 1, từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội thuộc Vành đai 2.
Ảnh: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.



Giai đoạn một, dự án làm đường song hành hai bên, mỗi bên rộng 10,5 m cho 3 làn xe. Trên đường song hành cũng xây hai nhánh cầu Đường Xuồng (quận 9), mỗi nhánh rộng 13 m. Ngoài ra sẽ hoàn chỉnh vỉa hè và kết nối với đường nội bộ tại khu vực bằng các nút giao đồng mức.

Riêng đoạn qua ngã tư Bình Thái sẽ xây nút giao hoa thị, với cầu vượt băng ngang Xa lộ Hà Nội và chui dưới gầm tuyến Metro Số 1. Cầu vượt này thiết kế hai chiều, mỗi chiều 5 làn xe và có các nhánh rẽ. Riêng đường song hành Xa lộ Hà Nội ở đoạn qua nút giao thiết kế đi dưới các nhánh hoa thị bằng hầm chui.

Đoạn 2, từ nút giao Bình Thái trên Xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng tại ngã ba Linh Đông (quận Thủ Đức), dài 2,5 km. Đoạn này tổng mức đầu tư hơn 5.569 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 2.490 tỷ đồng.

Giai đoạn một, dự án làm hai nhánh đường song hành, mỗi nhánh rộng 10,5 m cho 3 làn xe và xây hoàn chỉnh vỉa hè. Tại ngã ba Phạm Văn Đồng - Linh Đông, nút giao được thiết kế ba tầng. Trong đó, cầu vượt Số 1 gồm hai nhánh đi thẳng trên đường Vành đai 2, mỗi nhánh 3-5 làn xe. Cầu băng qua các tuyến Linh Đông, Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân, rạch Ngang và có các nhánh rẽ.

Cầu vượt Số 2 thiết kết nhánh rẽ từ đường Vành đai 2 (hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất về quốc lộ 1), rộng 9 m cho 2 làn xe. Cầu Số 3 rộng 16 m với 4 làn xe theo đường Phạm Văn Đồng băng qua nút giao, sau đó chia ra hai nhánh để kết nối với các đường xung quanh.

 


Phối cảnh nút giao Phạm Văn Đồng - Linh Đông, thuộc đoạn 2 dự án Vành đai 2.
Ảnh: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

 

Trước đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông được UBND thành phố giao chuẩn bị hồ sơ hai dự án. Cơ quan này đã hai lần trình thẩm định. Tuy nhiên do thay đổi trong các thủ tục đầu tư công, Sở Giao thông Vận tải sau đó được giao phối hợp các bên hoàn thiện hồ sơ. Hiện sở này đã gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư thẩm định.

Để báo cáo UBND thành phố, Ban thường vụ Thành ủy thông qua và kịp trình HĐND TP HCM vào tháng 12, hiện Sở Giao thông Vận tải kiến nghị đẩy nhanh thẩm định hồ sơ đề xuất hai dự án này.

Riêng 8 km còn lại trong số 14 km chưa khép kín cũng được chia thành hai đoạn: 3 và 4. Đoạn 3, từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (quận Thủ Đức) dài 2,7 km, đang thi công. Đoạn 4, từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh (quận 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh) dài 5,3 km, đang chờ bố trí vốn để hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

 


Đường Vành đai 2, đoạn kết nối từ nút giao Mỹ Thủy (quận 2) qua quận 9, đã hoàn thành.
Ảnh: Quỳnh Trần.

 

Toàn tuyến Vành đai 2 tại TP HCM dài hơn 64 km, đến nay đầu tư hoàn thành 50 km. Tuyến đường bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) qua cầu Phú Mỹ (quận 7), tiếp tục ra ngã tư Bình Thái (quận 9) nối vào nút giao Gò Dưa (quận Thủ Đức), điểm cuối ra quốc lộ 1 rồi chạy vòng về Nguyễn Văn Linh tạo thành tuyến đường vòng quanh TP HCM.

Tuyến đường này có vai trò quan trọng trong việc phân luồng, giảm áp lực giao thông nội thành cũng như tăng kết nối với các đường vành đai khác sắp triển khai, cùng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trước đây, các đoạn còn lại, TP HCM dự tính mời gọi đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP). Tuy nhiên, nhiều vướng mắc như khi thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), triển khai được cho đường làm mới nhưng khoảng cách các trạm thu phí lại không phù hợp. Trong khi hiện hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) đã bị loại khỏi Luật PPP.

 

Theo vnexpress.net

 
  21 lượt thích

TIN MỚI NHẤT

Hơn 3 tỷ đồng tiền thưởng từ Tập đoàn Hưng Thịnh cho SEA GAMES 30

Ngày đăng: 13/12/2019

Tính đến sáng nay, ngày 11/12/2019, Đoàn Thể thao Việt Nam (Đoàn TTVN) đã xuất sắc giành 98 Huy chương Vàng (HCV) và giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương SEA GAMES 30. Đặc biệt, sau 60 năm...

8.700 tỉ dời cảng Tân Thuận và xây cầu Thủ Thiêm 4

Ngày đăng: 07/03/2018

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 nối từ quận 2 qua quận 7, có tổng mức đầu tư hơn 5.250 tỉ đồng và chi phí dời cảng khoảng 3.500 tỉ đồng.

Hơn 2,4 km đường ray metro Sài Gòn được lắp hoàn thành

Ngày đăng: 02/02/2018

Sau hơn 2 tháng thi công, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã lắp được hơn 2,4km đường ray trên cao.

Quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ là 'hạt nhân cải tiến' của TP.HCM

Ngày đăng: 13/01/2018

Quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ là 'hạt nhân cải tiến' của TP.HCM

Tin thị trường Người dân TPHCM có thể tra cứu thông tin quy hoạch qua website

Ngày đăng: 13/12/2017

Kể từ hôm nay, người dân TPHCM có thể tra cứu thông tin quy hoạch liên quan đến thửa đất thông qua website thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn.

Bất động sản TP.HCM, mọi con mắt đang hướng về khu Đông

Ngày đăng: 01/12/2017

Hạ tầng phát triển, kết nối với các thị trường lân cận, quỹ đất lớn và giá rẻ, có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất lớn, hệ thống sông ngòi bao quanh…, tất cả tạo ra những lợi thế đặc...

TP HCM muốn chỉ định thầu nhiều dự án giao thông cấp bách

Ngày đăng: 20/09/2017

Các dự án giải quyết ùn tắc đang rất chậm triển khai vì thủ tục, TP HCM kiến nghị Thủ tướng cho chỉ định thầu.

TP.HCM khởi công cây cầu trị giá 500 tỷ qua đảo Kim Cương

Ngày đăng: 07/09/2017

Cầu qua đảo Kim Cương dài 291 m, rộng 22 m, 4 làn xe và có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên trục đường ven sông Sài Gòn.

Hầm ngầm metro Sài Gòn dần thành hình sau 90 ngày thi công

Ngày đăng: 25/08/2017

30 công nhân vận hành robot TBM cả ngày lẫn đêm đã hoàn thành được hơn 300 mét hầm ngầm metro Bến Thành - Suối Tiên.

Hotline: 1900 6958
>>