Căn hộ Lavita Garden

14.600 tỷ đồng làm hai đoạn Vành đai 2 TP HCM

Ngày đăng: 23/11/2020 | Số lượt đọc: 26162
 
  21 lượt thích

Hai đoạn dài 6 km thuộc dự án Vành đai 2 TP HCM, tổng vốn 14.600 tỷ đồng dự kiến trình HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư công vào tháng 12.

Hai đoạn này nằm ở khu Đông thành phố, thuộc 14 km còn lại để khép kín Vành đai 2, theo Sở Giao Giao thông Vận tải TP HCM, ngày 22/11.

Đoạn 1, từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội tại nút giao Bình Thái (quận 9 và Thủ Đức), dài 3,5 km, rộng 67 m, tổng vốn hơn 9.000 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng 6.200 tỷ đồng.

 


Phối cảnh đoạn 1, từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội thuộc Vành đai 2.
Ảnh: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.



Giai đoạn một, dự án làm đường song hành hai bên, mỗi bên rộng 10,5 m cho 3 làn xe. Trên đường song hành cũng xây hai nhánh cầu Đường Xuồng (quận 9), mỗi nhánh rộng 13 m. Ngoài ra sẽ hoàn chỉnh vỉa hè và kết nối với đường nội bộ tại khu vực bằng các nút giao đồng mức.

Riêng đoạn qua ngã tư Bình Thái sẽ xây nút giao hoa thị, với cầu vượt băng ngang Xa lộ Hà Nội và chui dưới gầm tuyến Metro Số 1. Cầu vượt này thiết kế hai chiều, mỗi chiều 5 làn xe và có các nhánh rẽ. Riêng đường song hành Xa lộ Hà Nội ở đoạn qua nút giao thiết kế đi dưới các nhánh hoa thị bằng hầm chui.

Đoạn 2, từ nút giao Bình Thái trên Xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng tại ngã ba Linh Đông (quận Thủ Đức), dài 2,5 km. Đoạn này tổng mức đầu tư hơn 5.569 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 2.490 tỷ đồng.

Giai đoạn một, dự án làm hai nhánh đường song hành, mỗi nhánh rộng 10,5 m cho 3 làn xe và xây hoàn chỉnh vỉa hè. Tại ngã ba Phạm Văn Đồng - Linh Đông, nút giao được thiết kế ba tầng. Trong đó, cầu vượt Số 1 gồm hai nhánh đi thẳng trên đường Vành đai 2, mỗi nhánh 3-5 làn xe. Cầu băng qua các tuyến Linh Đông, Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân, rạch Ngang và có các nhánh rẽ.

Cầu vượt Số 2 thiết kết nhánh rẽ từ đường Vành đai 2 (hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất về quốc lộ 1), rộng 9 m cho 2 làn xe. Cầu Số 3 rộng 16 m với 4 làn xe theo đường Phạm Văn Đồng băng qua nút giao, sau đó chia ra hai nhánh để kết nối với các đường xung quanh.

 


Phối cảnh nút giao Phạm Văn Đồng - Linh Đông, thuộc đoạn 2 dự án Vành đai 2.
Ảnh: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

 

Trước đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông được UBND thành phố giao chuẩn bị hồ sơ hai dự án. Cơ quan này đã hai lần trình thẩm định. Tuy nhiên do thay đổi trong các thủ tục đầu tư công, Sở Giao thông Vận tải sau đó được giao phối hợp các bên hoàn thiện hồ sơ. Hiện sở này đã gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư thẩm định.

Để báo cáo UBND thành phố, Ban thường vụ Thành ủy thông qua và kịp trình HĐND TP HCM vào tháng 12, hiện Sở Giao thông Vận tải kiến nghị đẩy nhanh thẩm định hồ sơ đề xuất hai dự án này.

Riêng 8 km còn lại trong số 14 km chưa khép kín cũng được chia thành hai đoạn: 3 và 4. Đoạn 3, từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (quận Thủ Đức) dài 2,7 km, đang thi công. Đoạn 4, từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh (quận 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh) dài 5,3 km, đang chờ bố trí vốn để hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

 


Đường Vành đai 2, đoạn kết nối từ nút giao Mỹ Thủy (quận 2) qua quận 9, đã hoàn thành.
Ảnh: Quỳnh Trần.

 

Toàn tuyến Vành đai 2 tại TP HCM dài hơn 64 km, đến nay đầu tư hoàn thành 50 km. Tuyến đường bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) qua cầu Phú Mỹ (quận 7), tiếp tục ra ngã tư Bình Thái (quận 9) nối vào nút giao Gò Dưa (quận Thủ Đức), điểm cuối ra quốc lộ 1 rồi chạy vòng về Nguyễn Văn Linh tạo thành tuyến đường vòng quanh TP HCM.

Tuyến đường này có vai trò quan trọng trong việc phân luồng, giảm áp lực giao thông nội thành cũng như tăng kết nối với các đường vành đai khác sắp triển khai, cùng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trước đây, các đoạn còn lại, TP HCM dự tính mời gọi đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP). Tuy nhiên, nhiều vướng mắc như khi thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), triển khai được cho đường làm mới nhưng khoảng cách các trạm thu phí lại không phù hợp. Trong khi hiện hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) đã bị loại khỏi Luật PPP.

 

Theo vnexpress.net

 
  21 lượt thích

TIN MỚI NHẤT

TP HCM chi gần 500 tỷ xây cầu qua đảo Kim Cương

Ngày đăng: 13/04/2017

Cầu dài 837 m, rộng 27 m sẽ được xây trên trục đường ven sông Sài Gòn, nối khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi vào đảo Kim Cương (quận 2).

Nhiều thủ tục đất đai được rút ngắn trong năm mới

Ngày đăng: 07/02/2017

Từ ngày 03/03/2017, Nghị định 01/2017/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số nghị định hướng dẫn thi hành luật Đất đai 2013 chính thức có hiệu lực thi hành, nhiều thủ tục đất đai sẽ rút ngắn thời...

TP.HCM sắp chi hàng nghìn tỷ đồng đầu tư một loạt nút giao thông lớn, bất động sản sẽ 'cất cánh'

Ngày đăng: 05/09/2016

Hiện nay, TPHCM đang ưu tiên xây các nút giao đang là điểm "nóng" về kẹt xe. Trong đó ưu tiên lập quy hoạch trước các nút giao trên các đường vành đai, đường trục hướng tâm để trình UBND TP.HCM trong...

`Thung lũng Silicon` của TP HCM được khởi công

Ngày đăng: 31/08/2016

Với tổng mức đầu tư 480 tỷ đồng, Saigon Silicon City Center rộng hơn 11.000 m2 sẽ là trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ cao của thành phố.

Cư dân chung cư muốn bán chỗ để xe phải làm sao?

Ngày đăng: 11/07/2016

Việc quản lý chung cư chủ yếu để bảo vệ thương hiệu và chất lượng của chung cư, cũng là để bảo vệ thương hiệu của chủ đầu tư, chứ không tính chuyện lời lỗ.

Việt Nam là quốc gia đáng đầu tư bất động sản nhất thế giới

Ngày đăng: 12/03/2016

Đây là thông tin được Công ty tư vấn BĐS Knight Frank khẳng định trong Báo cáo Thịnh vượng 2016 (Wealth Report) vừa được công bố.

''Méo mặt'' vì ham nhà phố xây sẵn giá rẻ

Ngày đăng: 11/03/2016

Chất lượng căn nhà không đảm bảo, xuống cấp nhanh chóng, muốn bán nhà cũng không xong vì vướng mắc pháp lý…

Từ chỗ chỉ thích nhà đất, tôi đã chọn sống ở chung cư

Ngày đăng: 18/02/2016

Rất nhiều bạn bè của tôi khi còn đang ở thuê và chưa bao giờ ở nhà chung cư luôn giữ quan điểm: "Nhà chung cư cho cũng không thèm ở".

Ngắm hình hài đầu tiên tuyến Metro số 1 ở Sài Gòn

Ngày đăng: 15/12/2015

Sau hơn 8 tháng thi công, đến ngày 8/12, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đã lắp đặt hơn 70 nhịp dầm cầu cạn đầu tiên với chiều dài 1km trên xa lộ Hà Nội (từ Q2 - Q Thủ Đức) thuộc...

Hotline: 1900 6958
>>